Đội ngũ nhân tài tại công ty ngoài sự ưu tiên về công việc thì các phương thức chăm sóc sức khỏe cũng là một yếu tố hàng đầu để giữ chân họ ở lại làm việc. Những lao động lớn tuổi với sự dày dặn kinh nghiệm luôn là tài sản quý báu cho bất cứ doanh nghiệp nào. Vì thế, chăm chút lựa chọn và nâng cấp nội thất văn phòng có thiết kế tốt cho sức khỏe cũng nằm trong danh mục những điều cần có để bổ trợ cho hoạt động làm việc của họ. Cùng đọc bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Tạo môi trường làm việc phù hợp với độ tuổi
Để đảm bảo nhân viên ở mọi độ tuổi đều có thể đạt hiệu quả cao trong môi trường làm việc, các công ty có thể thực hiện các thay đổi về nội thất thoải mái và giúp tăng hiệu suất tập trung. Thực tế, nhu cầu của người độ tuổi 20 đang độc thân khác rất nhiều so với người ở độ tuổi 50 có gia đình và nhiều trách nhiệm gánh vác hơn.
Những điều chỉnh đơn giản có thể thực hiện dễ dàng như xem xét lại màu sắc, tích hợp âm thanh và công nghệ khi làm việc và cung cấp các đặc quyền như phòng cho người mẹ đang trong quá trình chăm con sau thai sản – đây là lợi ích không chỉ nước ngoài mà đã có nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng. Những điều chỉnh này được thực hiện không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể môi trường văn phòng, nhưng có thể hiệu quả đáp ứng các yêu cầu đa dạng của một lực lượng lao động với số tuổi ngày càng tăng.
>>> XEM THÊM: Cách tận dụng tối ưu không gian văn phòng
Nâng cấp nội thất văn phòng linh hoạt trong cách làm việc
Một điều dễ hiểu đó là khi nhân viên lập gia đình và chăm sóc con cái, họ cần thời gian riêng cho cuộc sống cá nhân của mình. Vì thế khi làm việc tại công ty, nhân viên cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tái tạo lại năng lượng khi làm việc.
Thiết kế các khu vực nghỉ ngơi, khu vực Pantry thư giãn chính là một giải pháp nhiều doanh nghiệp hướng đến. Văn phòng làm việc không chỉ để đến là cặm cụi làm đủ 8 tiếng đi về, mà nhân viên cũng nên có thời gian trò chuyện và trao đổi thoải mái ngoài khu vực bàn làm việc. Đây cũng là một cơ hội các nhân viên mới học hỏi từ những nhân viên lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chia sẻ.
Bàn ghế khu vực quầy Pantry cũng không khó để lựa chọn sử dụng, các mẫu ghế cà phê thư giãn nghỉ ngơi đơn giản cùng với bàn cà phê đã gần như phục vụ được mục đích mong muốn.
Nâng cấp nội thất văn phòng khu vực training đào tạo hiện đại, tiện ích
Bạn có thể kết hợp sử dụng phòng họp làm nơi training nhân viên, với các công ty có ngân sách nhiều hơn sẽ có các khu vực được thiết kế riêng biệt cho từng mục đích khác nhau. Tuy nhiên hiện nay, đa số các công ty thường tích hợp các phòng đa năng sử dụng để tiết kiệm chi phí và tránh lãng phí.
Nâng cấp các trang thiết bị như bàn ghế, nội thất văn phòng, máy chiếu, mic,… để các buổi training diễn ra nhiệt huyết và hiệu quả. Các buổi đào tạo nội bộ giúp nhân viên nâng cao kỹ năng của mình đáp ứng công việc tốt hơn và cũng như tạo một môi trường làm việc hăng say, học hỏi, hiệu quả nhất.
Hãy hỏi mong muốn của nhân viên để tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng
Tận dụng các góp ý từ tập thể và nhờ tư vấn từ các chuyên gia bên ngoài để tiến hành một cuộc xem xét tổng thể về phân bố hợp trong công ty của bạn và đánh giá liệu môi trường làm việc có đáp ứng được các yêu cầu về nhân khẩu học và văn hóa của cán bộ nhân viên không.
Điều này có giá trị cho tất cả các tổ chức, do các nhân viên thỉnh thoảng gặp khó khăn khi trò chuyện với cấp quản lý vì e ngại bị chú ý hoặc coi là phiền hà. Nhưng việc khám phá các nhu cầu riêng biệt dựa theo độ tuổi sẽ mang lại lợi ích vượt ra ngoài việc giúp nhân viên lớn tuổi quản lý các khía cạnh khác quan trọng không chỉ là công việc.
Đừng quên theo dõi Nội Thất Ánh Phát để biết thêm nhiều tin tức hữu ích khác nhé! Nếu quý khách đang có nhu cầu nâng cấp nội thất văn phòng của mình với mức giá hợp lý đừng quên liên hệ chúng tôi để được tư vấn nhé!
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa Chỉ: Số 75, Ngõ 18 Định Công Thượng, Hoàng Mai, HN.
Điện Thoại: 09777 99 381 – 0984 738 639
Hotline: 0914278381 (Mr. Huấn)
Email: noithatanhphat@gmail.com
Website: Noithatanhphat.com.vn