Việc chọn lựa ghế ngồi làm việc luôn là câu hỏi của bất kỳ ai trước khi quyết định mua ghế. Làm thế nào để chọn được kích thước ghế ngồi phù hợp cùng Ánh Phát đọc thêm bài viết này để biết thêm nhé!
Chiều cao tiêu chuẩn phù hợp của ghế
Khi chọn ghế bạn nên để ý đến chiều cao của mặt ghế và lưng tựa. Độ cao mặt ghế từ 45-48cm từ mặt đất đến phần đệm ghế ngồi là một chiếc ghế tiêu chuẩn, Chiều cao tựa lưng từ 90-130cm phụ thuộc vào từng mẫu ghế nhưng nên đạt mức tối thiểu để đảm bảo nâng đỡ cơ thể khi ngồi.
Kích thước ghế ngồi làm việc nên chọn độ cao hợp lý với người ngồi, nếu ngồi ghế quá cao hoặc quá thấp phần chân không có điểm tựa thoải mái, khiến cho tư thế ngồi không vững vàng và tăng áp lực lên cột sống.
Phần đệm ngội cũng nên rộng vừa phải, cơ thể bạn ngồi ở trọng tâm của ghế, tránh việc kích thước không phù hợp phải đổi tư thế liên tục và phần lưng không được tựa và nâng đỡ.
Chọn kích thước ghế xoay văn phòng
Dòng ghế xoay bạn có thể điều chỉnh được độ cao theo ý mình nhờ hệ thống piston và cần điều chỉnh. Nhưng bạn nên để chiều cao thấp nhất của ghế tối thiểu là 45cm, nếu thấp hơn sẽ ảnh hưởng đến dáng ngồi. Khi chỉnh bạn cũng nên đảm bảo chân được chạm đất hoàn toàn để cơ thể có điểm tựa thoải mái.
>>>> ĐỌC NGAY: 30 mẫu giá kệ tủ văn phòng hà nội cao cấp, hiện đại
Chọn kích thước ghế chân quỳ
Ghế chân quỳ với phần khung cố định, không thể điều chỉnh độ cao và chiều rộng của ghế. Do tính chất của ghế phù hợp cho các không gian như phòng họp, phòng chờ, hội trường,… Kích thước trung bình bạn nên chọn ghế có chiều cao tối thiểu là 45cm.
Lợi ích của việc chọn ghế ngồi làm việc phù hợp
Một số lợi ích khi bạn chọn được ghế ngồi phù hợp với bản thân mình như:
- Bảo vệ sức khỏe của người sử dụng: Đối với nhân viên hàng ngày họ phải dành ít nhất 08 giờ đồng hồ ngồi làm việc. Do đó khi ngồi tại chỗ trong thời gian dài sẽ dẫn đến mắc các bệnh về cột sống, xương khớp,… Sử dụng chiếc ghế có kích thước phù hợp sẽ hạn chế được các bệnh văn phòng này.
- Đảm bảo hiệu quả công việc: Chắc chắn bạn đã phải gặp tính trạng mất một chút thời gian tìm vị trí ngồi thoải mái trước khi bắt đầu làm công việc. Điều này xảy ra do chiếc ghế chưa phù hợp với dáng ngồi, để đầu tư lâu dài bạn nên ưu tiên chọn các ghế có kích cỡ chuẩn.
Các mẫu ghế được sản xuất theo kích thước tiêu chuẩn thường được sản xuất với chất lượng cao, ghế sử dụng bền bỉ trong thời gian dài, người dùng sẽ tiết kiệm được chi phí sử dụng nếu như chọn được mẫu ghế tốt.
>>>> KHÁM PHÁ: 10 mẫu ghế gấp giá rẻ, đáng mua nhất
Lưu ý để chọn được ghế ngồi phù hợp
Chọn theo đối tượng sử dụng
Đối tượng sử dụng ở đây là phòng ban, vị trí, bộ phận làm việc của các cá nhân. Mỗi vị trí sử dụng khác nhau sẽ có một vài đặc điểm yêu cầu khác như ghế trưởng phòng, giám đốc sẽ khác với ghế nhân viên để phân chia vị trí cho phù hợp.
Nhân viên có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn như dùng ghế xoay, chân quỳ bọc vải hoặc da. Với ban lãnh đạo các ghế da sẽ phù hợp với cấp bậc của mình hơn. Ngoài ra, vóc dáng người ngồi cũng nên đặt làm tiêu chí hàng đầu khi chọn mua ghế, đối với ghế lãnh đạo cấp cao bạn nên chọn theo chiều cao của lãnh đạo.
Chọn ghế phù hợp với không gian
Ghế ngồi nên chọn phù hợp với không gian làm việc như văn phòng, phòng họp, nơi tiếp đón,… Sự lựa chọn phù hợp sẽ giúp văn phòng hài hòa và sang trọng hơn cho công ty, doanh nghiệp.
Văn phòng nhỏ nhưng đông nhân viên, bạn nên chọn những mẫu ghế nhỏ gọn hoặc ghế gấp giúp tối ưu không gian, với không gian lớn hơn các mẫu ghế đa dạng, kích thước lớn sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Chọn kích thước ghế ngồi phù hợp với loại bàn làm việc
Bộ đôi bàn ghế văn phòng luôn là một combo không thể tách rời, việc cân nhắc sự hài hòa giữa hai yếu tố này sẽ giúp sản phẩm nhân đôi được công dụng của mình. Một sản phẩm hữu ích là sản phẩm có thể phát huy đúng công dụng của mình.
Hotline 0914.278.381 – 0984.738.639 hoặc qua trải nghiệm trực tiếp sản phẩm tại SỐ 75 NGÕ 18 ĐỊNH CÔNG -THƯỢNG HOÀNG MAI-HÀ NỘI