Nỗi băn khoăn khi tìm địa điểm thuê văn phòng luôn khiến bạn phải đau đầu suy nghĩ và cân nhắc cẩn thận. Vậy các doanh nghiệp, công ty ưu tiên tiêu chí gì khi lựa chọn văn phòng cho công ty, hãy cùng Ánh Phát tìm hiểu thêm nhé!
Không gian địa điểm thuê văn phòng cho doanh nghiệp cần gì?
Các công ty thường lựa chọn việc thuê văn phòng hơn là xây mới vì chi phí rẻ, nhất là với các doanh nghiệp mới chưa có nguồn vốn nhiều. Đây cũng là lý do nhiều đơn vị chủ đầu tư xây các tòa nhà văn phòng cho thuê ở các vị trí đắc địa, thuận tiện đi lại với hợp đồng thuê có thời hạn thu hồi vốn đầu tư.
Văn phòng làm việc ở các tòa nhà cho thuê thường thiết kế theo dạng mở 1 tầng hoặc được phân chia thành nhiều văn phòng khác nhau. Thường các văn phòng có nội thất sẵn hoặc để trống tùy theo từng đơn vị cho thuê, nên khi xem bạn nên cân nhắc về nội thất văn phòng có nên mua mới hay dùng đồ nội thất có sẵn không.
Những lợi ích của việc chọn văn phòng phù hợp
Văn phòng làm việc chính là nơi hoạt động chính hoạt động kinh doanh của công ty, nơi làm việc của nhân viên và là nơi đón tiếp khách hàng đến làm việc, vì thế việc địa điểm thuê văn phòng đẹp sẽ có nhiều lợi ích thiết thực như:
– Tạo nên bộ mặt của công ty và doanh nghiệp, mang lại giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp đối với đối tác và khách hàng, khẳng định vị thế của doanh nghiệp và giúp cho việc truyền thông danh tiếng công ty.
– Văn phòng là nơi thể hiện cá tính, đặc trưng và văn hóa của công ty vừa tăng tinh thần làm việc của nhân viên và cũng là nơi tạo ấn tượng khó phai đối với khách hàng cũng như nhân viên mới đến.
– Tạo ra môi trường làm việc đẹp, hiện đại, khuyến khích tinh thần làm việc hiệu quả. Địa chỉ văn phòng với vị trí dễ tìm cũng luôn có vị thế cao hơn rất nhiều so với nơi có địa chỉ khó tìm, thuận tiện giao thông đi lại.
Những tiêu chí cần có khi tìm địa điểm thuê văn phòng
– Địa chỉ văn phòng: Vị trí địa lý thuận lợi nên đặt nên hàng đầu khi chọn lựa văn phòng, không chỉ là nơi làm việc của nhân viên, thuận tiện cho việc đi lại di chuyển mà còn giúp đối tác dễ dàng tìm kiếm, gặp gỡ trao đổi mà không mất nhiều thời gian di chuyển, tìm kiếm. Các khu vực thuận lợi như gần trung tâm, nội thành, khu kinh doanh và cung cấp dịch vụ tương tự,…
– Giao thông di chuyển: Đây là một nhân tố nhỏ nhưng ảnh hưởng khá lớn đến giờ giấc làm việc của công ty, với đường giao thôn ở Hà Nội khá phức tạp và nhiều đoạn đường tắc, bạn nên có phương án sắp xếp giờ phù hợp khi làm ở đây.
– Nên quan tâm đến tiện ích xung quanh: Một vài điều bạn quan tâm đó là nơi đó có thuận tiện di chuyển mua đồ không, có quán ăn nào gần đó không,… vì khi làm việc và sinh hoạt trong văn phòng nhu cầu mua đồ dùng của nhân viên rất nhiều, nếu như địa chỉ không thuận tiện thì công ty nên cung cấp thêm đồ dùng cho nhân viên sử dụng.
– Xem chi phí thuê văn phòng: Tất cả yếu tố trên đều phải phụ thuộc vào chi phí thuê văn phòng, nếu như vượt ngân sách của bạn thì bạn nên cân nhắc lại về chi phí bỏ ra vì để tìm được nơi ưng ý hoàn toàn rất khó. Thường nếu như tiêu chí đáp ứng được các gạch chính bạn cần có thì bạn có thể cân nhắc thuê và tìm cách hạn chế các khuyết điểm khác.
>>> XEM THÊM: 99+ Mẫu bàn ghế nhân viên sẵn hàng, giá rẻ
>>> XEM NGAY: Các mẫu bàn ghế giám đốc SANG, XỊN, CAO CẤP