Theo quan niệm về phương diện phong thủy, thì hướng bắc đó chính là hướng chủ về quan lộc. Do đó, khi các bạn đặt kệ gỗ hồ sơ văn phòng về hướng này thì sẽ mang lại nhiều tài lộc và nhiều sự may mắn.
1.Cách bố trí kệ gỗ hồ sơ văn phòng đẹp và hợp phong thủy
Vị trí đặt kệ gỗ hồ sơ văn phòng cũng rất quan trọng. Nếu đặt kệ gỗ hồ sơ đúng và khoa học thì cũng sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực và giúp giảm thiểu vận khí xấu và tăng sự hứng thú ở trong công việc, ngoài ra còn giúp tạo sự thuận lợi và nâng cao năng suất lao động:
Nên chọn hướng và cách đặt tủ hồ sơ gỗ đẹp theo mệnh của của chủ. Tuy nhiên, bạn cần tuân theo nguyên tắc là kệ gỗ hồ sơ đặt hướng ra phía cửa ra vào để có thể tránh sát khí và các nguồn khí độc.
>>> Xem thêm: Các mẫu kệ văn phòng đẹp hà nội giá rẻ
Người dùng chú ý là cũng cần tránh đặt kệ gỗ hồ sơ gỗ đối diện với cửa ra vào hoặc là khu nhà vệ sinh. Đồng thời, không nên đặt kệ gỗ hồ sơ hướng về phía có ánh nắng mặt trời chiếu vào và cạnh nơi ẩm ướt.
2.Cách sắp xếp kệ gỗ hồ sơ văn phòng và quản lý tài liệu, hồ sơ
Phân loại các tài liệu
Phân loại tài liệu cũng rất quan trọng. Người sử dụng sẽ khó lòng tìm kiếm được các tài liệu mà mình cần nếu chúng có thể được để chồng đống và hỗn độn với nhau.
Hồ sơ và các loai tài liệu hành chính văn phòng: Gồm các văn bản có quy phạm pháp luật, tài liệu về hội nghị và các cuộc họp, chỉ định của ban lãnh đạo…
Hồ sơ, tài liệu về nhân sự: Gồm các tài liệu về công việc thành lập công ty, hồ sơ tuyển dụng các quyết định bổ nhiệm hay bầu cử lãnh đạo và thuyên chuyển nhân sự, quyết định kỷ luật – khen thưởng…
Hồ sơ, tài liệu về kỹ thuật: Gồm các tài liệu thiết kế mẫu mã sản phẩm, tài liệu máy móc, thiết bị hay công nghệ, đăng ký sở hữu bản quyền,…
Hồ sơ và các tài liệu về sản xuất kinh doanh: Gồm các tài liệu về những chương trình hay kế hoạch sản xuất và kinh doanh của công ty, những hợp đồng kinh tế, thương mại, kế hoạch tài chính và các tài liệu liên quan tới sản xuất và kinh doanh,…
>>> Xem thêm: Địa chỉ thanh lý ghế làm việc tại Hà Nội uy tín
Hồ sơ tài liệu tài chính và kế toán: Gồm các tài liệu dự toán và quyết toán kinh phí, kế hoạch tài chính, báo cáo, kiểm kê về tài sản – tài chính hàng năm,…
Sắp xếp hồ sơ
Sắp xếp theo thời gian: Sắp xếp các loại hồ sơ, các tài liệu đúng theo trình tự thời gian theo tháng và theo năm và được ghi chú rõ ràng, đầy đủ;
Sắp xếp theo mẫu: Nên để riêng những loại tài liệu cùng mẫu với nhau ví dụ như tiếp thị, báo cáo, thiệp mời và thống kê,… Bạn có thể sắp xếp các tài liệu theo thứ tự trong bảng chữ cái để có thể dễ dàng tìm kiếm sau này;
Sắp xếp theo tính chất: Nên để các hồ sơ và tài liệu riêng biệt theo những mục đã giải quyết và chưa giải quyết hoặc là theo các mức độ an toàn như hồ sơ thường – hồ sơ bảo mật và các hồ sơ tối mật.
Lập danh mục và lưu trữ hồ sơ: Danh mục hồ sơ đó là bản danh sách liệt kê ở các bản tài liệu của doanh nghiệp. Lập danh mục sẽ giúp việc sắp xếp, tìm kiếm và quản lý hồ sơ các loại tài liệu ở kệ gỗ hồ sơ văn phòng sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Để hồ sơ, các loại tài liệu được gọn gàng, ngăn nắp thì chính người dùng nên sử dụng bút nhớ,nên đánh số ở góc của các loại tài liệu, thì ở bên ngoài thì dán nhãn tên và nên phân loại đầy đủ. Trong file máy tính thì quản lý cũng phải chú thích từng loại hồ sơ cho rõ ràng.