Gần hết năm cũ và sang năm 2023, nhân viên sẽ quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề về sức khỏe tinh thần và cơ thể, không gian làm việc có đủ đảm bảo hỗ trợ cho trạng thái sức khỏe tốt nhất không? Sau đây là bài viết Ánh Phát tổng hợp xu hướng không gian làm việc sức khỏe nhân viên khi làm việc để các doanh nghiệp có giải pháp tốt nhất giữ chân nhân viên trong thời kỳ kinh tế đầy biến động.
1. Xu hướng không gian làm việc: Hỗ trợ sức khỏe về mặt cơ thể vật lý
Chính nhờ thời gian làm việc giãn cách xã hội, nhân viên có thời gian làm việc ở nhà, việc quan tâm đến sức khỏe trong thời kỳ dịch bệnh đã tạo ra thói quen tập thể dục, ăn uống điều độ hơn để nâng cao sức khỏe cả về thể chất lẫn tâm lý do ở tại chỗ trong thời gian dài.
Sau tình hình dịch bệnh giảm bớt, nhân viên bắt đầu phải đổi thói quen sinh hoạt để làm việc, di chuyển, giảm bớt thời gian dành cho việc tập thể dục và nâng cao sức khỏe. Vì thế, nhiều doanh nghiệp hiểu được lợi ích nâng cao sức khỏe của nhân viên đồng nghĩa việc tăng năng suất công việc, đã đầu tư khu vực tập thể dục tại chỗ làm việc, nhân viên có thể tập sau giờ làm việc căng thẳng và giảm bớt thời gian di chuyển.
2. Xu hướng không gian làm việc: Hỗ trợ cân bằng công việc và cuộc sống
Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc cân bằng công việc và cuộc sống của nhân viên nếu như không thể kiểm soát sẽ làm tăng mức độ stress và trầm cảm của nhân viên. Nhìn chung, khi nhân viên cần không gian giữa công việc và cá nhân để tái tạo lại năng lượng làm việc của mình. Các công ty cũng có nhiều giải pháp đưa ra như tăng chính sách lương thưởng, giờ làm linh hoạt, làm việc từ xa,… để nhân viên dành thời gian sắp xếp công việc cá nhân ổn thỏa để tập chung cho công việc.
Các thiết kế nội thất văn phòng cũng trở nên thoải mái, gần gũi hơn cho nhân viên khi làm việc. Sử dụng nhiều màu sắc dịu mắt, nhẹ nhàng thoải mái để không tạo áp lực cho nhân viên khi làm việc.
3. Xu hướng không gian làm việc: Hỗ trợ tư vấn cá nhân
Việc stress trong công việc không thể tránh khỏi nếu như làm việc dưới cường độ áp lực cao. Vì thế nhiều công ty sẽ có phòng tư vấn sức khỏe cho nhân viên, hỗ trợ nhân viên giải quyết nhiều vấn đề về tinh thần, giảm bớt áp lực và có những chính sách hợp lý để cân bằng sức khỏe, hỗ trợ cho nhân viên và thấu hiểu nhân viên hơn.
Các khu vực phòng hỗ trợ tâm lý thường được thiết kế khá là đơn giản, nhỏ tạo không gian riêng tư, thoải mái để chia sẻ và nói chuyện
4. Xu hướng không gian làm việc: Phòng ngừa hơn chữa bệnh
Thay vì tập chung đầu tư vào các phương pháp giải quyết, thì doanh nghiệp có thể nâng cấp nội thất văn phòng cho nhân viên tiện nghi hơn, đơn giản từ ghế ngồi và bàn làm việc của nhân viên. Điều này tưởng chừng như nhỏ không to lớn như các chính sách lương thưởng, tư vấn chiếm nhiều chi phí, mà chỉ cần thay đổi nội thất 1 phần đã tạo ra sự khác biệt rất lớn đến tinh thần làm việc của nhân viên công ty.
Sử dụng các ghế ngồi tích hợp cách chức năng về nâng đỡ cột sống lưng và cổ, bệnh đau lưng cổ xuất hiện khi nhân viên ngồi làm việc trong thời gian dài và giữ một tư thế quá lâu. Việc sử dụng ghế có tích hợp các chức năng giúp thư giãn để giúp cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe.
Ngoài ra, bàn làm việc cũng cần cân nhắc chọn lựa. Ngoài việc quan tâm đến chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng thì các doanh nghiệp nên quan tâm đến việc khi sử dụng bàn có đáp ứng được các nhu cầu cần thiết của nhân viên nhất không. Vì đôi khi vài sự bất tiện không thể thể hiện ra. Ví dụ: Bàn không có chỗ đựng giấy tờ, không có khu vực để đồ cá nhân,…
Nguồn: Tổng hợp
Trên đây là một số thông tin tổng hợp, bạn có thể tham khảo và nâng cấp văn phòng làm việc của nhân viên mình thoải mái hơn, tạo động lực cho việc cống hiến làm việc nhé!
>>>> THAM KHẢO: 20+ mẫu ghế xoay nhân viên văn phòng giá rẻ thoải mái cho nhân viên
>>>> ĐỌC NGAY: Bảng giá bàn làm việc nhân viên bán chạy nhất năm 2023!!!